கூகுள் ‘ஜெமினி’ AI செயலியில் மிகப்பெரிய மாற்றம்: இன்ஸ்டாகிராம் போன்ற ‘ஸ்க்ரோல் செய்யக்கூடிய ஃபீட்’ வடிவம்!

Share or Print this:

கூகுள் நிறுவனத்தின் ஜெமினி (Gemini) செயற்கை நுண்ணறிவு (AI) செயலி விரைவில் ஒரு மிகப் பெரிய வடிவமைப்பு மாற்றத்தைப் பெறக்கூடும் என டெக்னாலஜி வட்டாரங்கள் தெரிவிக்கின்றன. இது, பாரம்பரிய சாட்பாட் (Chatbot) திரையில் இருந்து விலகி, இன்ஸ்டாகிராம் (Instagram) போன்ற ‘ஸ்க்ரோல் செய்யக்கூடிய விசுவல் ஃபீட்’ (Scrollable Visual Feed) வடிவத்துக்கு மாற இருப்பதாக தகவல் கசிந்துள்ளது.

முக்கிய மாற்றங்கள் என்னென்ன?

செயலியின் கோட் மற்றும் திரைப் படங்களை ஆய்வு செய்யும் ரிவர்ஸ் இன்ஜினீயர்கள் (Reverse Engineers) இந்த புதிய அம்சங்களைக் கண்டறிந்துள்ளனர். இந்த வடிவமைப்பு மாற்றத்தின் முக்கிய அம்சங்கள் பின்வருமாறு:

  • பாரம்பரிய வடிவத்துக்கு விடை: தற்போதுள்ள ஜெமினி செயலியின் பயனரைப் பார்த்து கேள்வி கேட்கக் காத்திருக்கும் வெற்று சாட்பாட் திரை (Blank Chatbot Screen) நீக்கப்படலாம்.
  • விசுவல் ஃபீட் (Visual Feed): புதிய முகப்புத் திரையில், பயனர்கள் ஸ்க்ரோல் செய்து பார்க்கும் வகையில், வண்ணமயமான படங்கள் மற்றும் கவர்ச்சிகரமான முன்மொழியப்பட்ட கட்டளைகள் (Suggested Prompts) நிறைந்த ஃபீட் (Feed) இடம்பெறும்.
  • பயனாளர் ஈடுபாடு: பயனர்கள் என்ன கேட்க வேண்டும் அல்லது ஜெமினியை எப்படிப் பயன்படுத்தலாம் என்று யோசிப்பதற்குப் பதிலாக, செயலியின் திறன்களை இந்தப் படங்கள் மூலம் எளிதாகக் கண்டறிய முடியும். உதாரணமாக, “என்னை ஆழமான விண்வெளிக்கு டெலிபோர்ட் செய்,” அல்லது “எனது ஓவியத்தை ஒரு கதைப் புத்தகமாக மாற்று” போன்ற கட்டளைகள் விசுவலாகத் தெரியப்படுத்தப்படலாம்.
  • முக்கிய செயல்பாடுகள் உச்சியில்: “படம் உருவாக்கு (Create Image)” மற்றும் “ஆழமான ஆய்வு (Deep Research)” போன்ற முக்கிய செயல்பாடுகள், பயனர்கள் எளிதில் அணுகும் வகையில் திரையின் மேற்புறத்தில் இடம்பெறலாம்.

ஏன் இந்த வடிவமைப்பு மாற்றம்?

இந்த வடிவமைப்பு மாற்றம் இரண்டு முக்கிய காரணங்களுக்காக strategic-ஆக செய்யப்படுவதாக கருதப்படுகிறது:

  1. AI திறன்களை வெளிப்படுத்துதல்: ஜெமினி செயலி, படம் உருவாக்குதல், புகைப்படங்களை பகுப்பாய்வு செய்தல் மற்றும் சிக்கலான ஆராய்ச்சிகளை மேற்கொள்வது போன்ற பல ஆற்றல் வாய்ந்த திறன்களைக் கொண்டுள்ளது. இந்த விசுவல் ஃபீட், இந்த அனைத்து அம்சங்களையும் பயனர்களுக்கு விளக்கி, அதன் பயன்பாட்டை அதிகரிக்க உதவும்.
  2. போட்டியாளர்களை எதிர்கொள்ள: சமீபத்தில் OpenAI நிறுவனத்தின் ‘சோரா’ (Sora) என்ற வீடியோ உருவாக்கும் செயலி, ஆப் ஸ்டோரில் (App Store) ஜெமினியை முதலிடத்தில் இருந்து நகர்த்தியது. இந்த நேரத்தில், கூகுள் தனது பயனர் அனுபவத்தை (User Experience) முழுவதுமாகப் புதுப்பித்து, சாட்ஜிபிடி (ChatGPT) போன்ற போட்டியாளர்களின் மினிமலிஸ்ட் (Minimalist) வடிவமைப்புக்கு ஒரு வலுவான மாற்றை முன்வைக்க முயல்கிறது.

இந்த புதிய வடிவம் எப்போது வெளியாகும் என்று கூகுள் அதிகாரப்பூர்வமாக அறிவிக்கவில்லை என்றாலும், இது பயன்பாட்டின் கோட்களில் சோதிக்கப்பட்டு வருவதால், விரைவில் பயனர்களுக்குக் கிடைக்க வாய்ப்புள்ளதாகத் தெரிகிறது.

எமது பதிவுகளை தவறவிட வேண்டாம்!

எமது மின் மடல் சேவையில் இணைந்துகொள்ளுங்கள்...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *